จะเลือก iPhone หรือ Blackberry ดี?

หลายคนคงได้ยินคำถาม "Blackberry หรือ iPhone" ดี ผมว่าคำตอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะ Blackberry บางคนอาจจะ iPhone ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ผมเป็นอีกคน ที่ไม่รู้จะเลือกอะไรดี ตามกระแส หรือ ไลฟ์สไตล์ของตัวเองดี

ผมจึงเริ่มเสาะหาคำตอบโดยอาศัยข้อมูลจากคนรอบข้าง และคนนั้นคือพี่ชายผมเองครับ

พี่ชายผมเป็นคนใช้ iPhone แต่ก่อนที่เค้าจะใช้ iPhone เค้าใช้ Blackberry มากว่า 1 ปี เลยถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนมาใช้ iPhone คำตอบที่ได้คือ “ตอนแรกที่ใช้เพราะกระแส Blackberry จากเพื่อนๆ แต่พอเบื่อแชทแล้วเริ่มรู้สึกว่า Blackberry ไม่ตอบโจทย์ หนำซ้ำการเข้าเว็บจากหน้าจอ บีบี ก็เป็นอะไรที่ทรมานมากๆ เพราะจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ขยายหน้าเข้าออกเพื่ออ่านตัวหนังสือก็ช่างสาหัสเอาการ แถมปุ่มเดียวมีสามตัวอักษรอยู่ด้วยกัน ตาลายอะครับ

เค้าเลยลองไปเล่น iPhone ดู แล้วก็รู้สึกว่ามันตอบโจทย์กว่า ในแง่ของ Entertainment การเข้าสู่เว็บต่างๆ การอ่าน หรือการขยายหน้าจอก็สั่งการแบบ สัญชาตญาณการสัมผัส ที่สำคัญหน้าจอแสดงผลค่อนข้างใหญ่กว่า บีบี และเลือกได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเหมือนมีโน้ตบุ้คแบบย่อส่วน แต่ครบครันอยู่ในมือ ใช้งานได้ง่าย


ดังนั้น พี่ผมเลยบอกว่า "iPhone" นี่ละคือคำตอบของคนที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้ออะไรดี

แต่ “iPhone” จะไกลตัวสำหรับคนกลัวเทคโนโลยีอย่างผมไหม ? ไม่หรอกครับ เพราะตอนนี้ก็มีเครือข่ายสองเครือข่ายที่ออกมาให้บริการ network สำหรับรองรับ iPhone แต่คำถามจริงๆผมว่ามันน่าจะเป็นว่า network ไหนสามารถเล่น และใช้งาน iPhone ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดนะครับ

ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2553 ที่ผ่านมา dtac เป็นเครือข่ายที่พี่ของผมบอกว่าเขาเลือกใช้และ ยังโฆษณาให้อีกด้วยว่า iPhone Best Runs on dtac !

แล้วทำไมต้องเครือข่ายนี้หละ ?

เนื่องจากคุณภาพของเครือข่ายเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานของสมาร์ทโฟน และ “iPhone” ดังนั้นการที่จะใช้ “iPhone” ให้เต็มประสิทธิภาพ จะต้องใช้เครือข่ายความเร็วสูง รับส่งข้อมูลรวดเร็ว เสถียรและมีเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ดังนั้น dtac จึงเป็นเครือข่ายที่จะใช้งาน “iPhone” ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด

แล้วเรื่องของราคาหละ ?

จากภาพนั้น จะเห็นได้ว่า dtac ได้ออกแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกใช้งานตามความเหมาะสมถึง 3 แพ็กเกจเริ่มต้นที่ 449 / 580 / 699 บาท (ราคารวม VAT จะเป็น 480.43 / 620.60 / 747.93 บาท) และหากใครเลือกใช้ iPhone S นั้น แล้วใช้ EDGE/GPRS เกิน 100 MB ระบบจะคิดเงินส่วนที่เกิน KB ละ 0.01 บาท หรือเทียบเป็น MB ละ 10 บาท พิเศษสำหรับลูกค้า dtac iPhone นั้น หากเลือกซื้อเครื่องพร้อมโปรโมชั่นพร้อมสัญญา 12 เดือน ในแพ็กเกจ S นั้น รอบบิลที่ 10-12 ใช้ฟรีครับ ส่วนแพ็กเกจ M, L นั้น จะติดสัญญา 24 เดือน ซึ่งรอบบิลที่ 19-24 นั้น ใช้ฟรีครับ

แพ็กเกจอาจจะไม่ได้ต่างจากค่ายอื่น แต่ผมเลือกราคาที่ถูกต้อง มากกว่าราคาถูก แต่ไม่ถูกต้อง งงมั้ยครับ?

ราคาถูกแต่มีปัญหาเรื่องสัญญาณเน็ตอืด “อันนี้แหละครับที่เรียกว่าราคาถูก แต่ไม่ถูกต้อง” เครือข่ายจึงเป็นอีกข้อนึงที่ต้องคิดให้ดีอนเลือก

สำหรับผม ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ และคุ้มค่าขนาดนี้ ผมว่าผมคงต้องไปถอยน้องไอ แล้วใช้ dtac แล้วหละครับ

แล้วคุณหละ ?

ขอบคุณข้อมูลแพ็กเกจ http://www.dtac.co.th/iphone/index.php

ที่มา :: http://www.arip.co.th/product.php?id=84

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศัพท์บัญญัติเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฉบับราชบัณฑิตยสถานที่หลายคนยังไม่รู้

Notebook , Laptop , Netbook , Ultrabook ต่างกันอย่างไร

เปิดร้านค้าบน Facebook ด้วย BuddyBuy ไม่ต้องทำเว็บเอง