ล็อกอิน Win 7 แค่ยื่นหน้าให้"เว็บแคม"

สำหรับใครที่เป็นคนขี้ลืม โดยเฉพาะรหัสผ่าน หรือ password ที่ใช้่ล็อกอิน (Log-in) เข้าไปใน Windows บางที่ซอฟต์แวร์แจกฟรี!!! ที่ชื่อว่า Blink! อาจช่วยคุณได้ เพราะแทนที่คุณต้องจำรหัสผ่านที่แสนจากจำยาก เพียงแค่ยื่นหน้าให้ Webcam ให้โปรแกรมตรวจสอบว่าใช่คุณ หรือไม่? ถ้าเป็นตัวจริง ระบบก็จะ Log-in ให้ทันที...ว้าว!!!

Blik! เป็นฟรีแวร์สำหรับการล็อกอินด้วยเทคโนโลยี"รู้จำใบหน้า" (facial recognition) จากบริษัท Luxund โดยเวอร์ชันใหม่ล่าสุดของโปรแกรมจะสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows Vista และ Windows 7 64 บิตแล้ว (เวอร์ชัน 32 บิตก็มีให้ดาวน์โหลดได้จากบนเว็บไซต์) ทั้งนี้ เว็บไซต์ของ Luxand ระบุว่า Blink! ได้รับการพัฒนาให้แข็งแรงกว่าเดิม เชื่อถือได้ และปลอดภัยมากขึ้นด้วย

Blik! พัฒนาด้วยเทคโนโลยีการระบุตัวตนด้วยชีวมาตรขั้นสูง (Advacned biometric indentification) โดยผู้ใช้สามารถล็อกอินเข้าไปในคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ยื่นใบหน้าเข้าไปในเว็บแคมของโน้ตบุ๊ค (หรือเดสก์ทอป) โปรแกรม Blink จะมีการทดสอบในรูปแบบต่างๆ ของใบหน้าผู้ใช้มากมาย ซึ่งรวมถึงการใส่แว่นตากันแดด โดยโปรแกรมยังคงสามารถระบุตัวตนเจ้าของได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ โปรแกรมยังมีฟังก์ชันระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ มากมายอีกด้วย ในกรณีทีมีผู้ใช้หลายคน (หลายใบหน้า) ในเครื่องเดียวกัน โปรแกรมจะสามารถเก็บบันทึก (log) เพื่อให้ทราบได้ด้วยว่า ใครบ้างที่ล็อกอินเข้าสู่ระบบ ต่อไปใครที่ชอบลืมพาสเวิร์ดก็สบายใจได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ระบบยังเปิดโอกาสให้ใช้พาสเวิร์ดในการล็อกอินได้ด้วยเช่นกัน น่าเสียดายทีมันยังไม่ได้รับการพัฒนาให้ใช้ล็อกอินเข้าสู่เว็บต่างๆ ได้ด้วยนะ ถ้าทำได้ล่ะก็แหล่มเลย



ข้อมูลจาก: ubergizmo

ที่มา::http://www.arip.co.th/news.php?id=411890

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศัพท์บัญญัติเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฉบับราชบัณฑิตยสถานที่หลายคนยังไม่รู้

Notebook , Laptop , Netbook , Ultrabook ต่างกันอย่างไร

เปิดร้านค้าบน Facebook ด้วย BuddyBuy ไม่ต้องทำเว็บเอง